Thiết bị lọc nước hiệu quả cho hồ cá koi đúng tiêu chuẩn - Hồ hải sản

Thiết bị lọc nước hiệu quả cho hồ cá koi đúng tiêu chuẩn - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Thiết bị lọc nước hiệu quả cho hồ cá koi đúng tiêu chuẩn - Hồ hải sản

0932679599 Hồ cá koi chính là hồ cá cảnh kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy và cá Koi – loại cá thần kỳ mang tới sự thịnh vượng cho gia đình.

Hồ cá koi chính là hồ cá cảnh kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy và cá Koi – loại cá thần kỳ mang tới sự thịnh vượng cho gia đình.
Cá koi luôn được biết đến chính là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng cá chép thường được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh trong hồ kích thước lớn với trang trí tiểu cảnh vườn tược. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đã được nuôi nhiều và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một vài tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước hồ cá koi tốt nhất: nếu ở bên trong nhà ít nhất khoảng 40cm. Bên ngoài trời ít nhất là 60cm. Nước phải trong, chứa ít rêu tảo, ít bệnh dịch và có độ pH từ 7 đến 7.5 là tốt nhất. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn để cá hoạt động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùyý thích của bạn do vậy hình dáng bể chắc chắn đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và hợp lý với  tổng thể căn nhà.

-       Chỗ đặt bể cá koi: nên để trước cửa nghiêng về bên tay trái khi nhìn từ bên trong căn nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi: có thể là hồ bê tông (hồ xây) hoặc hồ trải bạt đúng theo như phong cách tự nhiên

Để có thể ngăn chặn bệnh cho cá, các bạn nên chọn mua cá một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu các bạn chọn mua cá ở nhiều chỗ rất có khả năng những chú cá mua ở chỗ chưa an toàn đã mang bệnh dịch đến các chú cá đang khỏe mạnh. Trong trường hợp cần phải mua bổ sung, thì khi mua cá về các bạn nên cách ly những chú koi mới một vài ngày để có thể theo dõi, khi đảm bảo những con cá koi mới khỏe mạnh hãy thả chung với những chú koi cũ của chủ nhân.
 Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi

2. Thực trạng hồ nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn có trong mỗi một khu vườn và mang vô số giá trị tốt đẹp đối với các bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì bạn nào cũng sẽ đưa vào đó rất nhiều kỳ vọng và rất tự hào. Tuy nhiên, có nhiều bạn cực kỳ thất vọng vì hồ nuôi cá koi của gia đình bị vẩn đục, cá thường xuyên bị bệnh, thậm chí là nước hồ bốc mùi hôi thối gây cảm giác vô cùng khó chịu cho gia đình bạn. Trong những trường hợp đó hầu hết chủ nhà sẽ không thể nuôi cá koi và nhiều trường hợp còn quyết định bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp bỏ hồ vì chưa có được giải pháp cho bộ phận lọc cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Các vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi Nhật hay bị vẩn đục và bám rêu tảo

Chúng ta hãy thử để một chậu thủy tinh chứa nước ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước sẽ có màu rất tối tăm và vẩn đục, dưới đáy có một lớp cặn bẩn, trên mặt nước có một lớp màng và trong thành trong chậu sẽ bám rêu tảo.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng bị giống vậy đó. Do phía trên bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng rất nhiều bụi bẩn hơn bên trong môi trường, chất nhờn của cá và dưới ánh nắng mặt trời có thể làm cho tảo xanh mau phát triển hơn. Đặc biệt chất thải cá koi thải ra khi chưa được xử lý chính xác thì sẽ làm hồ cá koi màu đục hơn. Đây cũng chính là nguyên do gây ra bệnh và dễ chết đàn cá koi nhà các bạn.

- Nguyên nhân cá koi bị mắc bệnh và rất dễ chết

Bên trong hồ cá koi trong nhà bạn có vô số loại vi sinh vật độc hại phát triển. Chúng có mặt đa phần là do đồ ăn dư thừa và chất thải cá có bên trong hồ. Phần nhỏ sẽ bởi vì thời tiết và bị dịch bệnh nguy hiểm bên trên diện rộng. Mà lý do chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn hình thành nhiều phân và thức ăn thừa là bởi vì:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi không đúng theo quy chuẩn.

- Không có thiết bị lọc nước bể cá hay là thiết bị lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy nước chẳng đủ.
- Thiết bị lọc hay là phụ kiện lọc nước chẳng đúng theo tiêu chuẩn.
- Chưa làm sạch vi sinh và các sinh vật ngay ban đầu.
- Dùng máy bơm không đúng theo kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn nhiều điện,…còn nhiều điểm khác nữa mà bạn gặp phải.

- Nguyên nhân cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới đàn cá Koi của các bạn lón rất chậm và body xấu. Một số nguyên do chính là:

+  Đồ ăn chẳng đúng chủng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước cá và có kiểu món ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn các bạn sẽ chọn loại thức ăn thích hợp. Do vậy cũng có nhiều loại đồ ăn cho cá giả trên thị trường khiến cá koi bị chậm phát triển, màu mờ đi rất nhiều và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc làm cho cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch sẽ và phải luôn có dòng chảy đủ để chú cá koi hoạt động cho cá koi luôn đẹp.
 Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi1

4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Rất nhiều người mong muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng còn lo sợ vì không biết giá cả làm hồ là bao nhiêu? Có điều bể cá koi cũng có vô số kiểu để đáp ứng cho nhu cầu người muốn được nuôi cá cảnh. Và cũng tùy theo điều kiện của chủ nhân mà có thể lựa chọn loại hồ thích hợp cho mình. Chẳng hạn đó là làm cá koi mini, bể cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá koi kết hợp hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và nó cũng tùy thuộc theo như kích thước kiểu bể cá mà chi phí sẽ khác nhau.
Để bắt đầu chơi cá chép Koi, gia chủ nên quan tâm đến các loại chi phí sau đây:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn làm một hồ cá koi mini thì chi phí khá hợp lý. Nhưng muốn làm bể cá lớn các bạn phải để ý thật kỹ và hỏi ý kiến tư vấn của kỹ sư chuyên nghiệp trước vì giá thành có thể chừng 10 triệu đồng đến vài trăm triệu. Lúc lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn phải dự trù thêm những chi phí sau đây:
Diện tích bể cá koi và vật liệu, bê tông để giúp xây bể cá.
Một số mẫu đá lát thành hồ, cây cảnh, phần tiểu cảnh phụ kèm theo.
Giá tiền công cho thợ xây hồ, giá thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho thiết bị lọc cặn bẩn nước bể cá koi

Xử lý nước hồ cá koi rất cần thiết thế nên bạn không nên quên chi phí này. Hệ thống này bao gồm nhiều bộ phận gồm:
Máy lọc nước: có mức giá khoảng 200 ngàn đồng tới 500 nghìn. Hồ nước kích thước lớn hoặc là nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất yếu cho các hồ cá mini giá khoảng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Các hồ cá lớn phải sử dụng máy bơm nước công suất mạnh, mức giá chênh lệch từ 2 triệu đồng cho tới 7 triệu đồng tùy quyết định của bạn, thông thường khoảng chừng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều có ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo dung tích của hồ khi chọn thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi trong bảo dưỡng và thức ăn

Khi nuôi cá koi người nuôi không nên cho ăn bừa những dạng thức ăn tươi sống, hay thức ăn dư thừa của chúng ta do chúng chính làlà động vật ưa sạch. Những dạng thức ăn ấy có chứa khá nhiều vi khuẩn, mất vệ sinh nước gây ra rất nhiều căn bệnh cho cá, hoặc có chứa ký sinh trùng gây hại cho bầy cá koi của bạn. Các bạn nên chọn mua những món đồ ăn chuyên dụng dành cho cá đã được tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây ra mầm bệnh cho cá. Giá chỉ từ 100 nghìn đến 150 ngàn đồng cho một ký tùy hãng. Trung bình một ngày 10 con cá có khả năng ăn nửa kg thức ăn. Chi phí đồ ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi bởi vì cá koi ăn rất nhiều.
 Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi2
==>> XEM THÊM: http://hocachepkoinhatban.blogspot.com/2017/08/lap-dat-he-thong-loc-nuoc-hieu-qua-cho-be-ca-chep-koi-dat-chuan-ho-hai-san.html

Giá điện nước để duy trì hồ cũng chẳng đáng kể lắm. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo trì hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt nhất có thể duy trì tới 10 năm ngoại trừ việc bị va đập mạnh hay sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết bị lọc nước hiệu quả cho hồ cá koi đúng tiêu chuẩn - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản