Tại sao hồ nuôi thủy sinh được nhiều bạn lựa chọn trang trí nhà? - 0932679599

Tại sao hồ nuôi thủy sinh được nhiều bạn lựa chọn trang trí nhà? - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Tại sao hồ nuôi thủy sinh được nhiều bạn lựa chọn trang trí nhà? - 0932679599

Những năm gần đây, nhiều gia đình sống tại những thành phố lớn thường thiếu những khoảng xanh rất cần thiết cho cuộc sống. Bên cạnh việc trồng thêm các chậu cây kiểng, một các được nhiều người áp dụng là xây dựng hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo ra được khung cảnh thiên nhiên cho gia đình. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp căn nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem tới một ảnh hưởng thị giác và thay đổi tâm lý rất đặc biệt vì chúng giống như một mô hình thu nhỏ, sinh động. Chiếm diện tích nhỏ nên hồ rất dễ giúp cho không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, giảm trừ được khuyết điểm về ánh sáng, tạo cảm giác sảng khoái.

Khi được nhìm màu xanh sáng đẹp của cây thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ chính là là cách giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi ở vùng thành thị hay chỉ đơn giản điểm tô thêm những nét phong thủy cho không gian nhà. Cũng bởi vì các điểm đó mà nhu cầu chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra một thị trường hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài công dụng trang trí cho không gian kiến trúc của nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Chọn nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt giúp chủ nhà thêm tài lộc, làm cho không gian sống sinh động hơn và căn nhà mát dịu hơn.
Hồ thủy sinh đẹp 01

2. Thiết kế hồ thủy sinh hợp phong thủy

- Lưu ý trong bước chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, các bạn nên lựa chọn hình dạng hồ sao cho phù hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Khi bạn lắp đặt hồ ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, gia chủ cần chọn bể cá hình vuông, đại diện cho Đất hay là hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu các bạn chỉ có hứng thú với bể tròn, tượng trưng cho Kim, bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt hồ cá tại hướng Bắc, tốt nhất chủ nhà nhớ chọn bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) là loại cá âm dương, có màu đỏ tươi tương tự như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống tại Trung Quốc mang lại nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, khu vực đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật Bản luôn xem đó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi, màu rực rỡ rất có giá trị về tâm linh. Các kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai cho cá rồng được khá nhiều bạn lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh, cực tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán mang lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường hay ăn các loại cá nhỏ nên là loài cá yêu thích của một số thương gia (họ suy nghĩ rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu sắc là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể lựa chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá này.

- Số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên chọn nuôi 8 con cá vàng, 1 con có màu đen, chẳng những bảo vệ được tài lộc mà còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với những con cá khác, lượng cá khác biệt thể hiện ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương mang đến vượng tài; chọn nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không có lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ngăn cản tài vận…

- Lựa chọn màu sắc cá thủy sinh phù hợp

+ Nếu bạn mệnh Kim nên sử dụng tông sáng và các sắc ánh kim do sắc trắng đó là màu sở hữu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp nên kết hợp với các sắc màu nâu, màu vàng bởi vì đó chính là các màu sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu sắc trên luôn mang lại niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Thế nhưng gia chủ nhớ tránh những màu kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các sắc trắng và nhiều sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn hãy tránh việc dùng những màu kiêng kỵ như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Bên cạnh đó kết  với sắc đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn nên tránh việc dùng những tone màu trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả hãy làm hồ thủy sinh sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa phối hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Chủ nhân nên tránh dùng những sắc đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên sử dụng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu sắc kiêng mà gia chủ phải tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).
Hồ thủy sinh đẹp 02

3. Các phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà các bạn nên để ý

- Hồ thủy sinh cần phải để ý ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống đèn nhớ chia ra thành 2 giai đoạn mỗi ngày (nhưng vẫn đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) để ngăn ngừa tảo và rong rêu trong hồ phát triển. Để giúp giảm thiểu được điều này, chúng ta nên dùng loại ổ cắm có tính năng hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống đèn chiếu của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có khá nhiều chất dinh dưỡng: 

Trong hồ đang hoạt động ổn định không thể vì thể mà chúng ta quên lãng, gia chủ nhớ bổ sung dưỡng chất cho cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để thấy được tất cả cả triệu chứng thiếu hụt chất dinh dưỡng của cây để bổ sung cho hợp lý.

- Cắt tỉa cây thủy sinh bên trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng đẹp hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Nên thoáng sạch. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là sử dụng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh việc quá tối do kéo rèm hay là phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho hồ thủy sinh:

 lưu ý việc thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành đều đặn để chắc chắn môi trường nước luôn trong sạch. Mỗi khi thay nước không nên nhiều hơn 50% trên tổng lượng nước ở trong bể không làm hại môi trường sinh thái bể cá.

Các bạn cần nên thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hoặc là ít (30% hay là 50%), việc làm này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào lượng cá mà các bạn thả trong hồ và công suất trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ chẳng phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.
Hồ thủy sinh đẹp 02
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/08/huong-dan-thiet-ke-ho-ca-rong-trong-nha-theo-phong-thuy-ho-thuy-sinh.html

Nếu quyết định xây dựng hồ thủy sinh là bạn phải chấp nhận đầu tư cả về tiền vốn và công sức. Vì vậy không thể không nghiên cứu tỉ mĩ, tìm hiểu rõ tất cả các thông tin trước lúc bắt đầu nuôi nhằm chắc chắn có được một sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất, dễ dàng nuôi trồng và có giá hợp lý nhất.
Chọn loại hồ kính nào, kích thước như thế nào, công suất hệ thống lọc nước và ánh đèn kiểu nào là hợp lý, nên nuôi dạng cá gì, nên trồng cây gì, cách để trồng, cách bài trí và chăm sóc hồ thủy sinh… Có khá nhiều việc chúng ta cần chú ý khi chơi hồ thủy sinh. Trường hợp chẳng có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy thử liên hệ tới các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tại sao hồ nuôi thủy sinh được nhiều bạn lựa chọn trang trí nhà? - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản