Cách chăm sóc và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách

Cách chăm sóc và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Cách chăm sóc và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách

Hồ hải sản nên được chăm sóc đúng chuẩn để đảm bảo vận hành đúng công năng. Vậy nhất định phải lưu ý những việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Các dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Những dụng cụ hồ hải sản bao gồm hệ thống lọc, bộ phận máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần chọn mua cho thích hợp với dàn bể cá và các dạng thủy hải sản bạn nuôi ở trong bể.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm việc xác định vị trí lắp đặt, chọn kiểu hồ và kích thước phù hợp), các bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định vị trí các vật dụng và bắt đầu lắp đặt). Khi chưa được lên kế hoạch cụ thể từ trước đó và chưa có sự chuẩn bị, gia chủ sẽ khó lòng có một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Lắp dặt hồ hải sản 4 tầng

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn cần phải chắc chắn số đo kích thước vị trí nơi đặt để chọn được hồ hải sản cho thích hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và làm một cách chất lượng nhất.

Trường hợp có nơi đặt hồ tương đối rộng, các bạn có thể lựa chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính do có rất nhiều kiểu mẫu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi nhỏ, các bạn hãy chọn làm hồ cá hải sản loại vật liệu bằng inox do những dàn bể có thể xếp chồng lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc hồ hải sản là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản. Khi mà chúng ta có một hệ thống lọc nước tốt nhất thì nó sẽ làm giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của hải sản, giúp dàn hồ trông bắt mắt, mang lại sức hấp dẫn của hồ cá đến khách hàng.

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Dù là bạn có nuôi bất kỳ loại hải sản nào, các bạn cũng nên có thiết bị lọc vệ sinh và giữ sự sống cho các thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ chờ đợi đến lúc chế biến. Cần xác định chính xác lượng nước, yếu tố ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, tính mặn bên trong nước (đối với tất cả hải sản sống ở điều kiện nước mặn),…

Trường hợp các bạn biết cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn bạn sẽ có một bể cá hải sản chuyên nghiệp sẽ nâng cao vị thế của nhà hàng, giúp khách hàng có sự cuốn hút và thấy thú vị hơn đối với những đồ ăn tươi ngon.
Lắp dặt hồ hải sản 4 tầng mẫu 1

4. Cách vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra hồ và vệ sinh

+ Hãy kiểm tra bằng mắt thường:

  Nhìn bằng mắt để chắc chắn rằng tất cả những thứ ở trong bể cá vẫn hoạt động trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Xử lý tảo và tất cả các mảnh vụn:

 Tảo có hại vẫn hay sinh sôi nảy nở ở trong hồ, nó có hại liên tục tiết ra độc chất tổn hại đến nhiều dạng tảo vẫn được nuôi trồng trong hồ, giết chết tảo có lợi, cá, tôm... Thêm nữa khi lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt hồ, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng hồ không bị những loại tảo gây hại sinh trưởng.

+ Thay nước:

 Bình quân mỗi tháng chúng ta cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 số nước trong hồ.

+ Kiểm tra nước:

 Hãy kiểm tra nhiệt độ nước, độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước hồ định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không có thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có cặn bẩn theo thời gian thế nên cần phải chắc chắn được việc bảo trì. Nhớ thay đổi định kỳ các hệ thống lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và cả lò sưởi giống như việc thay dầu nhớt cho xe theo như định kỳ vậy. Hệ thống đèn nên được thay đổi ít nhất chừng 6 cho đến 12 tháng, do cường độ đèn chiếu trong nước sẽ giảm sau một vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Song song đó, bộ phận lọc cũng là một bộ phận cực kỳ cần thiết, quyết định yếu tố sự sinh trưởng của hồ hải sản. Một vài nguyên tắc vận hành sau sẽ giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 bộ phận lọc bên trong thiết kế thi công hồ hải sản là phải đủ lớn hơn hoặc là bằng 1/3 kích thước bể chính, thế nên phải có ít nhất là 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản trong suốt, không mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn màng + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy toàn bộ, xử lý những loại vi sinh độc hại có trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc là chứa phần tro núi lửa : chính là chỗ ẩn nấp và phát triển của vi sinh có ích, khả năng phân hủy hết các chất hữu cơ ở bên trong nước, cặn bã lơ lửng trong nước, làm sạch độc khí NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: có chứa nước đã qua xử lý sạch sẽ và được bơm lên trên hồ chính, chú ý: nếu như là bể chứa cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn hữu cơ)

- Thứ 3 – Làm sạch hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc có trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc cơ bản chính là bộ phận lọc vi sinh, đó là nơi ẩn nấp và sinh trưởng của sinh vật có lợi, thế nên các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh ở phần ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu đó là: thay bông lọc sau 1 – 2 tháng sử dụng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, than hoạt tính nên thay thế đều đặn sau 4 tháng để đảm bảo tính năng của than hoạt tính (nếu có).
Lắp dặt hồ hải sản 4 tầng mẫu 2
==>> Xem thêm: https://lamhocakoihcm.blogspot.com/2017/07/be-thuy-sinh-dep-trang-tri-phong-khach-nha-cung-ho-nuoi-thuy-sinh.html

+ Nếu nước hồ không kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 nghĩa là thiết bị hộp lọc đã bị tắc nghẽn cặn bã, khi đó chúng ta nhớ vệ sinh toàn bộ bể. Nên sử dụng vòi nước có áp lực lớn xịt mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và chất cặn dơ trôi về ngăn thứ 3 và xả thẳng ra ngoài hồ.

Sử dụng hồ một vài tháng, hãy cải tạo hồ hải sản để cam đoan bể hải sản hoạt động tốt. Trường hợp chúng ta không có kinh nghiệm đối với công việc đó, hãy liên hệ tới các nơi nhận làm bể hải sản sản tốt nhất để luôn được tư vấn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách chăm sóc và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách | Thi công hồ cá hải sản