Những điều cần biết khi muốn xây dựng hồ hải sản - Chuyên thiết kế hồ thủy sinh

Những điều cần biết khi muốn xây dựng hồ hải sản - Chuyên thiết kế hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Những điều cần biết khi muốn xây dựng hồ hải sản - Chuyên thiết kế hồ thủy sinh

0932679599 - 0903679599 Hồ hải sản đẹp đâu chỉ có thể giúp cho việc bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện độ tinh tế và tính thẩm mỹ của gia chủ.


1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được xây dựng giả lập môi trường sống khu vực biển với mục đích duy trì sự sống cho các loại hải sản tới lúc mang ra ngoài chế biến để giữ cho các loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng sang trọng, quán ăn, hay là những biệt thự sân vườn là những khách hàng thường xuyên đến để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

2. Vì sao nên thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản thơm ngon phụ thuộc rất lớn vào độ tươi sống của các loại hải sản dùng để nấu nướng. Hải sản để nấu càng tươi ngon thì sẽ càng giữ được nhiều chất dinh dưỡng, độ giòn ngọt. Xuất phát từ nguyên nhân này, dịch vụ sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua sống và những loại thực phẩm được bắt từ khu vực biển của các nhà hàng, quán ăn là rất cao.
Hồ chứa hải sản 3D


3. Lưu ý khi xây dựng hồ hải sản

Có một vài việc mà chúng ta phải hiểu rõ trước khi lắp đặt hồ hải sản bên trong nhà hàng của các bạn. Nên tìm hiểu về loại vật liệu dựng hồ hải sản nào hợp từ bước đầu tiên xây dựng có khả năng giúp các bạn tiết kiệm chi phí, nên chú ý đến thời gian bảo hành, hệ thống lọc và cả kinh nghiệm của nhà cung cấp thi công.

a. Chọn kiểu phù hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường có những thiết kế bể chính:

+ Dàn bể nuôi hải sản xây đúc xi măng và gạch, phần mặt trước đều được gắn kính:
Điểm nổi bật: giá cao, kỹ thuật thi công khó, ít cửa hàng thi công.
Nhược điểm: chiếm diện tích lớn, không có khả năng di chuyển, độ thẩm mỹ quá thấp.

+ Dàn bể đã được kê lên trên khung sắt hay là bằng inox:
Ưu điểm nổi bật: giá đầu tư hợp lý, nhiều nơi thi công, rất ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Hạn chế: không tạo được sự khác biệt, không đồng bộ giữa 2 loại vật liệu (phần kính và sắt hoặc là phần kính và inox).

+ Dàn bể toàn kính (hay kính chồng kính):
Ưu điểm nổi bật: rất nhiều mẫu mã, vô số loại bể, giảm được yếu điểm địa hình, tính di động cao, ít chiếm dụng diện tích, tạo sự đồng bộ cao vật liệu xây dựng.
Hạn chế: giá đầu tư rẻ, rất dễ thi công.

Nhận định những loại hải sản chính sẽ chứa: việc là này sẽ giúp cho các bạn giảm được chi phí xây dựng, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa vì mỗi dạng hải sản có điều kiện sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản chúng ta được đẹp hơn.
Hồ chứa hải sản kính chống kính

b. Chế độ bảo hành và bộ phận lọc nước

Hệ thống lọc nước đó chính là yếu tố quan trọng bậc nhất của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng quyết định đến kết quả hoạt động của toàn bộ dàn hải sản. Hiện tại có 2 dạng lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc đã được đặt 1 phần trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: đơn giản, ít tốn kém.
Nhược điểm: khả năng lọc nước khá thấp, không phát huy cao nhất tác bể, các loại cá dễ chết, khó nâng cấp sau đó.

+ Lọc ngoài (lọc trong): Nước được dẫn truyền tuần hoàn vượt qua nhiều lớp vật liệu lọc trước khi trở về bể chính, bộ phận bể lọc sẽ được đặt tại chỗ dưới cùng, có thể tích lớn thế nên chứa rất nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm nổi bật: mức độ xử lý tốt, bộ phận lọc lớn tính năng xử lý rất cao, không gian lắp đặt thiết bị rất nhiều, độ thẩm mỹ tương đối cao, rất dễ dàng giúp nâng cấp sau đó.
Nhược điểm: tiêu tốn chi phí hơn, vật liệu lọc cầu kỳ.

Gia chủ nên lưu tâm tới chất lượng, thời hạn bảo hành, khi mà dàn hồ của quý khách đang nuôi hải sản bị trục trặc, không thể nào ngừng vận hành trong suốt 2 ngày được vì không cửa hàng thi công nào đền bù cho các bạn cả. Bình thường dàn bể kính được bảo hành 5 năm, thiết bị lắp đặt bảo hành 6 tháng.

c. Uy tín của cửa hàng cung cấp

– Không phải mọi người thợ làm bể hải sản đã được qua đào tạo chuyên nghiệp và hiểu đúng cách thức thi công xây dựng. Có những chi tiết cực kỳ phức tạp thế nhưng nhìn thì rất đơn giản, khi bắt đầu xây dựng sẽ không thể như chúng ta nghĩ được được. Đôi lúc có khá nhiều người vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về mức giá mà giảm tiêu chuẩn hay phần thi công quá ẩu, chất lượng thấp… Do vậy tìm  kiếm được đơn vị cung cấp có kinh nghiệm, nắm bắt được mọi quy định bắt buộc như mức độ chịu lực của kính, lưu lượng lọc, những điểm sinh học của các loài hải sản… có thể giúp gia chủ thuận tiện theo dõi toàn bộ quá trình thi công của những người thợ, từ đó chắc chắn được sản phẩm sáng đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào cũng cần được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và bảo quản thường xuyên để chắc chắn cá, mực, tôm, cua ở trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản chỉ bằng mắt thường để chắc chắn rằng các thứ bên trong bể cá vẫn đang hoạt động hiệu quả, (là đèn chiếu sáng, bộ lọc), hãy kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra các loại tảo trong hồ…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch các mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại có khả năng xuất hiện nảy nở trong hồ, giải phóng chất độc gây tổn hại đến những thực vật tảo được trồng bên trong hồ, làm chết thực vật tảo có ích và cả cá. Nhớ kiểm tra kỹ mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có bị tảo độc hại xâm lấn hay không?

- Nhớ thay nước:

 Nhớ là chúng ta phải thay đổi 1/5 đến 1/3 lượng nước ở trong hồ chứa 2 lần một tháng.

- Tiến hành xét nghiệm nước:

 Hãy kiểm tra tra nước cho nitrate, độ pH và mức độ cứng của nước nên được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi tuần/lần.
Hồ chứa hải sản Q1

==>> Xem thêm: https://lamhocakoihcm.blogspot.com/2017/07/be-thuy-sinh-dep-trang-tri-phong-khach-nha-cung-ho-nuoi-thuy-sinh.html


- Thực hiện bảo dưỡng theo thời gian:

 Một thời gian, những thành phần chất nền nhiều khả năng bị bẩn đục và nên được dọn rửa một cách kỹ lưỡng. Bộ phận máy lọc carbon dioxide, phần máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần phải thay đổi theo định kỳ. Phần đèn cần được đổi mới ít nhất khoảng chừng 6 tới 12 tháng, vì cường độ bóng đèn bên trong nước sẽ giảm sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những điều cần biết khi muốn xây dựng hồ hải sản - Chuyên thiết kế hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản